Ngọc Thư ‘s weblog

Những ngày Tết

Posted on: Tháng Hai 6, 2011

Để chuẩn bị cho những ngày Tết, ông bà nội sẽ nấu bánh tét, ông thì lau lá, bà thì trộn nếp, và 2 ông bà gói chung, sẽ không có nước dừa như của miền Nam nấu, nhưng bánh vẫn rất thơm ngon, có cả bánh chay lẫn mặn.

Mình rất thích những ngày này, vì mọi người được tụ hội rất vui.

Lúc ấy, ông nội sẽ nhìn quanh và lẩm nhẩm “Trời, một mình tao mà đẻ ra chừng ni đứa hả bay?” và mình thầm nghĩ phải có bà nội nữa chứ mình ông sao làm ăn j` được!😀 [Ông nội mình có đến 10 người con – tức mình có đến 10 cô chú bác í :”> ông có vài chục đứa cháu và đến bây giờ nội đã có chắt gần 2 tuổi rồi :)]

Rồi sau khi chúc tết, nhận lì xì, cả nhà sẽ xúm xít nhau mở sòng bài, cả ông nội, bà nội đều chơi tuốt hết, cô chú bác 1-2 đứa con gì cũng chơi, cũng nhảy tưng tưng lên hoan hô nhau cả. Mình vẫn nhớ có năm nào đó, cả nhà chơi lô tô cùng nhau, già trẻ lớn bé gì cũng cầm miếng giấy và cục phấn chờ nghe đọc số thì gạch, thỉnh thoảng ông bà nội lại nheo nheo mắt la lớn “Từ từ, từ từ, chờ tao tìm với bây” rồi đến khi gạch sót không ù được ông bà lại dỗi “Thôi không chơi nữa, ko chơi nữa, chơi xì lát đi…” và thế là cả nhà lại cười, lại chơi, lại nhảy tưng tưng với nhau…

Tết năm nay cũng thế, cũng cả nhà tụ họp đủ mặt, cũng vui vẻ với nhau, chỉ có điều ông bà già hơn, và chơi ít hơn…

Mồng 1: Năm nào cũng vậy, mình sẽ sang chúc Tết ông bà nội, nhận lì xì của tất cả cô chú bác và chôn chân cả ngày chơi bời ở đó. Năm nay, mọi người đã bắt đầu đòi lì xì của mình rồi, mình cũng mong nhanh chóng đi làm để thực hiện được điều đó🙂

Mồng 2: 3 năm rồi, đây luôn là ngày dành cho anh và gia đình anh. Năm nay, lần đầu tiên em được lì xì của chị, có vẻ như mọi thứ cần phải có quá trình ấy nhỉ?

Mồng 3: Đây là năm đầu tiên mọi người kéo nhau qua nhà mình đông đúc đến thế, cũng là năm đầu tiên nhà mình sắm sửa một em Mai xinh tươi cho vui cửa vui nhà. Rồi lại ăn uống nhậu nhẹt, mình phải phụ mẹ dọn dẹp ná thở luôn ấy, năm nay làm gì còn người giúp việc nữa đâu, mà mình cũng không cần, vì mọi người đều vui cả.

Hôm nay – là mồng 4 tết: Mình qua nhà cô chơi, nhà cô mới xây xong thật đẹp, lại còn có một cái ti vi khủng xem phim 3D được cơ chứ, ôi… mình nảy sinh thật nhiều ham muốn….

Tiếp đó, cả nhà đã ăn uống no say ở Hoàng Ty, hôm nay gọi món gì cũng hết cả, mà mình thì đang thèm ăn rau câu dừa ở đấy cơ chứ. Ghét! Và sau khi kết thúc cuộc chơi xì-zách sau đó, mình đã ngồi đây, viết cho xong cái entry này.

Bài viết này, có vẻ như không được như mình mong đợi, chắc vì mình viết vội, vì mỗi ngày qua đi mình đều có một cảm xúc mới, mà đến tận hôm nay mới viết ra, nó sẽ bị lẫn lộn và mai một đi phần nào. Với cả, mình không có nhiều time🙂 Mọi thứ cứ tự tuôn ra như một dòng chảy và tay mình type liên tục…Thế đó! (giá mà có một cái máy quay phim nào đấy có thể lưu lại được tất cả những lúc này, vì mình sợ sẽ đến một lúc nào đó, mình sẽ  quên mất một vài điều gì đó…)

Tóm lại là, mình rất thích Tết, mình sẽ nhớ hoài những khoảnh khắc đáng yêu như thế này , mình sẽ cố gắng thực hiện vài mục tiêu mới trong năm mới, enjoy Tết như thế là đủ rồi ( tự nhủ mình là đủ rồi ) Hết Tết rồi…:)!

Gửi phản hồi

My Profile

Photobucket

{P}I{N}K
Age: 18
Location: Hồ Chí Minh
Highschool: Nguyễn Thượng Hiền

Friends List

Freeman Mèo PU
Cheese Kunkun
Trần Trí ChAuLkT Le
Mr.Bim K-Val
MewMew

RSS latest from my friends

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Blog Stats

  • 6,628 hits

Daisypath

Daisypath Anniversary tickers
