Ngọc Thư ‘s weblog

On exam days

Posted on: Tháng Bảy 6, 2010

Lo lắng, rụt rè, hồ hởi, buồn bã và nước mắt rưng rưng…,

là điều mà mình đã nhận thấy được  trên khuôn mặt các bạn trẻ trong kỳ thi ĐH, cũng là điều mà mình từng trải qua. Thật ra thì cũng thấy vui vui khi mình đã làm dc gì đó nho nhỏ cho các bạn – mặc dù đây là công việc mà giám thị nào cũng phải làm🙂 và thấy các bạn vui vẻ với nhau ” cô hồi sáng canh mình tiếp kìa” ( mà mình có dễ dãi gì đâu).

Mình vẫn còn những thiếu sót nhỏ dù không đáng kể, hơn nữa còn dc giám sát nhắc nhở và hỗ trợ, nhưng sẽ rút kinh nghiệm cho đợt canh thi thứ 2🙂

Trong hôm thi cuối cùng – hóa học, sau tiếng chuông báo thu bài, có bạn vẫn cầm viết, mình nhắc đến 3 lần và bắt úp bài xuống, bạn này vẫn cứ lật lên tô tiếp vài câu trắc nghiệm còn thiếu trước cặp mắt bao nhiêu người và năn nỉ “chị ơi, em còn vài câu thôi, cho em tô hết đi chị, đi mà chị…” mình đã bắt bạn phải nộp bài sớm. Và mình vẫn thấy bàn tay cầm chắc cây bút chì toan tô thêm nếu có cơ hội, mình thấy mắt mũi bạn đó hoe khi bước ra khỏi phòng thi. Nghĩ cũng mủi lòng, nhưng không thể làm gì hơn dc😐

Mình rất hiểu mức độ kỳ vọng của những phụ huynh vào con cái của mình trong kỳ thi này, và hiểu dc áp lực của các bạn.

Nhìn các phụ huynh đón con mình, thậm chí ngồi vất vưởng chờ đợi con em họ mà mình cũng thấy nhớ lúc cùng tuổi với các bạn trẻ đó. Ba là người đưa đi đón về, dặn dò ăn uống cẩn thận, tiền xài chưa hết mà cứ cho thêm [ khoái chí], trưa trưa call mình xem ở lại trường ăn uống đầy đủ chưa và hỏi han xem làm bài thế nào. Có hôm vui mừng, có hôm thì lo lắng, nhưng lúc nào mình cũng nói với ba là làm bài dc hết😀 Mình còn nhớ hôm thi cuối cùng, mưa nặng hạt tầm tã, tạt vào mặt ba liên tục, đến mình ngồi sau mà còn thấy rát, thế mà tay lái ba ko hề chậm, thậm chí còn nhanh hơn cho mau về tới nhà, cho khỏi bị rát mặt. Mình ước gì bây giờ vẫn dc quan tâm nhiều nhiều như lúc thi ĐH nhở🙂

Gửi phản hồi

My Profile

Photobucket

{P}I{N}K
Age: 18
Location: Hồ Chí Minh
Highschool: Nguyễn Thượng Hiền

Friends List

Freeman Mèo PU
Cheese Kunkun
Trần Trí ChAuLkT Le
Mr.Bim K-Val
MewMew

RSS latest from my friends

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Blog Stats

  • 6,628 hits

Daisypath

Daisypath Anniversary tickers
